Tầm nhìn

Định hướng trở thành công ty tích hợp hệ thống điều khiển hàng đầu Việt Nam

Sứ mệnh

Mang đến cho khách hàng hệ thống điều khiển hiện đại và tối ưu hóa sản xuất

Triết lý kinh doanh

Sản phẩm tốt nhất - Giải pháp tốt nhất


Đèn hiệu: Ý nghĩa của từng thấu kính màu là gì? (IEC 60073)


  • Trang chủ
  • > Đèn hiệu: Ý nghĩa của từng thấu kính màu là gì? (IEC 60073)

Đèn hiệu:  Ý nghĩa của từng thấu kính màu là gì? (IEC 60073)

Ý nghĩa của đèn báo hiệu Ex-Tech thấu kính màu đỏ?

Đèn báo hiệu Ex-tech màu đỏ thường liên quan đến trường hợp khẩn cấp. Đây cũng là trường hợp với hầu hết các đèn báo hiệu màu đỏ, nếu không phải tất cả các thiết bị báo hiệu Atex hay không. Màu đỏ trong lịch sử của loài người là viết tắt của Dừng/ Nguy hiểm. Trong báo hiệu AVS, màu đỏ không khác gì và báo hiệu trường hợp khẩn cấp. Điều kiện nguy hiểm hoặc nguy hại và tình huống yêu cầu hành động ngay lập tức. Đèn báo hiệu với đèn báo hiệu Ex-Tech màu đỏ phù hợp để báo hệ các sự cố hệ thống, các giá trị nằm ngoài giới hạn an toàn của chúng ( Ví dụ nhiệt độ hoặc áp suất) hoặc nếu có nguy hiểm. 

2.jpeg

Tất nhiên, đèn báo hiệu Ex-tech màu đỏ biểu hiện tình huống nguy hiểm cần phải hành động nhanh trong bất kỳ ứng dụng và ngụ ý có nguy hiểm. Mức cảnh báo cao nhất được chỉ ra bởi đèn hiệu màu đỏ. Khi đèn sáng lên, nó thể hiện cho mức độ cao nhất của trường hợp khẩn cấp và không sử dụng chung hướng dẫn IEC 60073 ‘ cho cảnh báo chung’.

Ví dụ, trong nhà máy sản xuất, khi mà  áp suất và nhiệt độ tăng vượt quá phạm vi an toàn và cần phải tắt ngay lập tức do hoạt động của các thiết bị bảo vệ (sự cố thiết bị ).

Ngoại lệ cho quy tắc này là các hệ thống tín hiệu hai màu hoặc đa màu với chỉ một đèn cảnh báo màu đỏ và một đèn cảnh báo màu xanh lục. 

3.jpeg

Ý nghĩa của đèn báo hiệu Ex-Tech thấu kính màu vàng?

Những màu này, đặc biệt phát ra ánh sáng với cường độ lớn, được sử dụng để thu hút sự chú ý với các tình huống cụ thể. đèn báo hiệu Ex-Tech màu vàng và hổ phách báo hiệu các tình huống nguy hiểm sắp xảy ra cần sự giám sát và can thiệp của con người. Chức năng của các thiết bị có đèn này hiệu quả trong việc chỉ ra quá tải hoặc vượt qua giá trị tiêu chuẩn, với điều kiện thời gian nằm trong giới hạn cho phép. Các hành động cần thiết nhằm mục đích nhằm ngăn chặn các tình trạng bất thường và ngăn chặn những hậu quả tiếp theo. Đèn báo hiệu màu vàng Ex-Tech màu vàng hoặc hổ phách phù hợp cho việc cảnh báo về những nguy cơ vừa phải, đóng vai trò như các biện pháp phòng ngừa và cảnh báo. Ví dụ, trong nhà máy sản xuất khi mà áp suất và nhiệt độ tăng cao hơn trong phạm vi hoạt động bình thường tuy nhiên vẫn chưa đạt đến phạm vi không an toàn, nhưng hoạt động trong một dây chuyền sắp xảy ra hoặc đang diễn ra sẽ đưa hoạt động của nhà máy trở lại phạm vi điều kiện an toàn. 

 

4.jpeg

Đèn báo hiệu Ex-tech hổ phách rất quan trọng trong bất kỳ hoạt động nào của nhà máy để đảm bảo an toàn của nhân viên. Nơi có khí, bụi hoặc chất lỏng độc hại và/hoặc dễ cháy thường được giải phóng thông qua hình thức thông hơi vào khí quyển ( Giải phóng bởi thiết bị giảm áp suất cũng như van an toàn hoặc van giảm áp) 

Ý nghĩa của đèn báo hiệu Ex-Tech thấu kính màu xanh lục?

Màu xanh lục biểu thị đơn giản tình trạng bình thường an toàn của môi trường và hoạt động, không cần phải hành động ngay lập tức. Nó thực sự cần thiết để nhận ra màu xanh lục chỉ là màu của sự an toàn, trái ngược với màu cảnh báo. Hướng dẫn an toàn, sẵn sàng chỉ ra những nguy hiểm tiềm ẩn, và thường được truyền tải thích hợp hơn thông qua các tín hiệu màu xanh lam.

5.jpeg

 

Thông thường, các máy móc được trang bị đèn hiệu Ex-Tech màu xanh lục báo hiệu sẵn sàng hoạt động hoặc hoạt động liền mạch mà không có bất kỳ trục trặc nào. Ví dụ, đèn hiệu Ex-Tech màu xanh lục trong một nhà máy sản xuất có thể biểu thị rằng áp suất hoặc nhiệt độ đang ở mức bình thường và không cần hành động nào khác ngoài việc tiếp tục vận hành bình thường của nhà máy. Nhiều nhà máy sử dụng đèn hiệu Ex-tech màu xanh lục để thông báo cho nhân viên một cách đơn giản rằng nhà máy đang hoạt động và không phải thông tin trước đó về điều kiện của nhà máy. Tuy nhiên, điều này được ngầm hiểu rằng nếu có bất kỳ điều kiện nào không an toàn, hoạt động sẽ bị dừng lại để đảm bảo vận hành an toàn của thiết bị và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả nhân viên trong nhà máy

Ý nghĩa của đèn báo hiệu Ex-Tech thấu kính màu xanh lam?

6.jpeg

Đèn báo hiệu Ex-Tech màu xanh lam có ý nghĩa gì? Hầu hết liên kết các dịch vụ khẩn cấp, những đèn này nên tránh sử dụng trên được hoặc ở khu vực công cộng. Tất nhiên, các quốc gia khác nhau vận hành các dịch vụ khẩn cấp của họ với màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, chắc chắn ở Vương quốc Anh và Châu Âu màu xanh lam thường được hiểu là màu của các dịch vụ khẩn cấp. Nhiều nhà máy hoặc nhà sản xuất báo hiệu cho rằng màu xanh lam là lựa chọn thay thế phổ biến cho báo hiệu màu đỏ. Tuy nhiên, công dụng thực sự của của đèn báo hiệu Ex-tech màu xanh lam biểu hiện các điều kiện cần thiết cho hành động cụ thể bởi người vận hành, khác biệt với các trạng thái được biểu hiện bởi màu đỏ, màu vàng, màu cam và màu xanh lục. Màu xanh lam có thể được gán nhiều ý nghĩa khác nhau ngoài những điều này.

Điều này được giải thích rõ nhất bằng một ví dụ để phân biệt sự khác biệt thực sự. Ví dụ, trong trường hợp khẩn cấp trên tàu, đèn màu xanh lam có thể báo hiệu cho người vận hành rời khỏi tàu. Trong các môi trường sản xuất, đèn LED xanh lam thường biểu thị một sự phân biệt, chẳng hạn như yêu cầu phản ứng có điều kiện để tắt các quy trình quan trọng về an toàn như đóng dây chuyền sản xuất và sơ tán khỏi cơ sở.

Ý nghĩa của đèn báo hiệu Ex-Tech thấu kính trong/ trắng ?

Một đèn báo hiệu màu đục/trong suốt/ trắng Ex-Tech thực sự mang theo sự mơ hồ. Đây là cách giải thích tốt nhất những điều mà nó không nên sử dụng. Nhiều khách hàng mới của chúng tôi thay thế vòm trong suốt của họ trên các nút nhấn bằng chức năng dừng hoặc tắt. Trong khi đèn báo hiệu trong suốt truyền ánh sáng cao mà không tiêu thụ ánh sáng, nhưng chúng rõ ràng không thích hợp để thu hút sự chú ý để cảnh báo về nguy hiểm mặc dù chúng rất sáng. Như đã thảo luận, có các tiêu chuẩn cần phải tuân thủ, và mỗi màu có các cách sử dụng phù hợp

7.jpeg

Một lựa chọn màu sắc phù hợp hơn, do đó khách hàng sẽ phải lựa chọn cụ thể cho ứng dụng dựa trên thông tin được cung cấp trong bài viết này. Nói một cách ngắn gọn, đèn báo trong suốt không mang ý nghĩa rõ ràng. Nó được sử dụng khi có sự không chắc chắn về việc sử dụng của đèn đỏ, vàng, xanh lục hoặc xanh lam. Việc có cần sự giám sát hoặc can thiệp của nhân viên cho sự phát sáng của vòm trong suốt hay không phải đánh giá trong từng trường hợp.

Ý nghĩa của đèn báo hiệu Ex-Tech thấu kính màu tím ?

Tại Ex-Tech, chúng tôi cam kết mang đến khách hàng của mình mức độ chất lượng cao nhất của dịch vụ khách hàng. Màu tím đóng một vai trò đặc biệt đối với các khách hàng hoạt động trong ngành Dầu và Khí, đặc biệt là tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất và Hoa Kỳ, như là thay thế cho màu đỏ. Khi một đèn báo Ex-Tech trong màu tím chiếu sáng, mọi người nên sơ tán khu vực ngay lập tức hoặc nhân viên được đào tạo nên thực hiện ngay những hành động cần thiết.

8.jpeg

Tại Ex-tech Signalling, chúng tôi là các chuyên gia trong việc sản xuất một loạt các giải pháp AVS cho các khu vực khắc nghiệt và nguy hiểm, và cung cấp một loạt các sản phẩm và giải pháp đa dạng. Vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết.

9.jpeg

Nguồn: HES